Cách Massage Cổ Vai Gáy Giảm Đau Nhanh Chóng, Dễ Thực Hiện

20/01/2017, 10:30 AM
Chia sẻ:
Mục lục
Mục lục

Biết cách massage cổ vai gáy sẽ giúp bạn giảm nhanh các cơn đau vai gáy khó chịu do làm việc, lái xe, tập thể dục hoặc ngủ. Đau cổ vai gáy thường đi kèm với đau đầu, giảm phạm vi cử động và cơn đau có thể lan xuống cánh tay. Hãy thử thực hiện một số cách massage giảm đau cổ vai gáy dưới đây để loại bỏ các triệu chứng này, mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư thái để duy trì vận động tốt hơn.

Nguyên nhân gây đau cổ vai gáy

Cuộc sống bận rộn có thể gây căng thẳng lớn cho cơ thể, đặc biệt là hệ thống cơ bắp và thần kinh. Làm việc trong văn phòng với áp lực và khối lượng công việc cao đã được chứng minh là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng căng thẳng, nhức mỏi, đau đầu và đau mỏi cổ vai gáy.

Tư thế xấu, thiếu các bài tập để điều chỉnh sự mất cân bằng, chấn thương do căng cơ lặp đi lặp lại, sử dụng điều hòa không khí trong thời gian dài đều là nguyên nhân hàng đầu gây nhức mỏi vùng cổ vai gáy.

Lợi ích của việc xoa bóp cổ và vai

Giảm đau nhức cơ bắp

Cứng cổ do sử dụng điện thoại di động quá nhiều là vấn đề phổ biến hiện nay. Liệu pháp xoa bóp có thể giúp bạn giảm đau và cứng khớp. Massage làm giảm đau bằng cách thư giãn các cơ, ngăn không cho cơ bị co thắt gây đau. Massage cổ vai gáy giúp cải thiện lưu thông máu, nhờ đó oxy được cung cấp hiệu quả hơn cho cơ bắp, giảm cảm giác khó chịu, sưng tấy và viêm nhiễm.

Giảm chứng đau nửa đầu và đau đầu

Thật khó chịu khi vừa bị đau cơ ở phần cổ vai gáy vừa bị đau đầu. Vì đầu và cổ nằm gần nhau và chúng cũng trao đổi xung lực đau. Điều này ngụ ý rằng cơn đau được cảm nhận ở cả hai vùng của cơ thể.

Nhức đầu và chứng đau nửa đầu có thể thuyên giảm bằng cách massage cổ vai gáy, giúp thư giãn và giải phóng căng thẳng cơ bắp. Thư giãn cơ bắp giúp máu lên não nhiều hơn, giảm đau đầu.

Giảm căng thẳng và lo lắng

Massage cổ vai gáy có thể giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và lo lắng. Khả năng phục hồi và duy trì sức khỏe của cơ thể bị ảnh hưởng bởi mức độ căng thẳng. Một hệ thống miễn dịch suy yếu có thể dẫn đến những lo ngại về sức khỏe trong tương lai như đau đầu và khó tiêu hóa. Vì vậy, liệu pháp massage cổ vai gáy thường xuyên còn giúp bạn tránh xa những vấn đề sức khỏe đó và gạt bỏ nhiều tình trạng căng thẳng trong cuộc sống.

Tận hưởng giấc ngủ ngon hơn

Giấc ngủ hỗ trợ chữa lành mô, phục hồi cơ thể và cho phép bạn cảm thấy được nạp năng lượng. Thật khó để có được giấc ngủ ngon mỗi đêm nếu vùng cổ của bạn đang bị nhức mỏi, nhưng cách tự massage cổ vai gáy có thể giúp ích. 

Liệu pháp xoa bóp trên cổ và vai, có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Các cơn co thắt không tự chủ ít xảy ra hơn khi các cơ ở cổ và vai được chăm sóc tốt. Nhờ đó, bạn sẽ có thể có một giấc ngủ đêm ngon hơn, thư thái hơn.

Hỗ trợ điều trị các chấn thương ở cổ và vai

Các vấn đề về cổ và vai chẳng hạn như bong gân cơ cổ hoặc đau cơ quay có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Biết cách massage cổ khi bị đau sẽ làm tăng lưu thông máu, có tác dụng hỗ trợ chữa lành chấn thương, giảm đau đầu và cứng cơ.

Cải thiện tư thế 

Căng cứng quanh cổ và vai có thể dẫn đến tư thế cơ thể không cân đối. Các cơ ở cổ và vai sẽ bị mỏi và cứng lại nếu bạn thường xuyên cúi người trên ghế hoặc khom lưng để sử dụng máy tính và điện thoại, dẫn đến tình trạng lưng bị khom. Đau lưng dưới và các chấn thương khác cũng có thể do tư thế xấu.

Massage tập trung vào cơ cổ và vai sẽ giúp thư giãn, giải phóng căng thẳng và áp lực. Các cơ sẽ sắp xếp lại vị trí bình thường sau khi bạn được thả lỏng và bạn có thể có được tư thế thẳng trở lại.

Gợi ý cách massage cổ vai gáy giảm đau nhanh nhất

Cách massage cổ vai gáy 1

Cách massage giảm đau cổ vai gáy rất đơn giản. Bạn chỉ cần thả lỏng tay tự nhiên rồi dùng các ngón tay bóp nhẹ lên vai, lưu ý thực hiện theo chiều hướng từ cổ ra ngoài. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

Cách massage giảm đau vai gáy 2

Đưa 2 bàn tay hướng vào nhau và duỗi thẳng, sau đó từ từ đưa 2 tay từ trên xuống dưới, lưu ý bắt đầu từ cổ xuống đến gáy. Liên tục lặp lại động tác này trong 5 phút để giảm đau.

Cách massage cổ vai gáy 3

Đầu tiên, bạn duỗi thẳng và úp 2 bàn tay lại, sau đó ôm sát vùng cổ, vai, gáy. Thực hiện massage nhẹ nhàng, tránh dùng lực quá mạnh rất dễ gây đau và phản tác dụng. Bạn nên lặp lại thao tác này khoảng 10 lần.

Cách massage cổ vai gáy 4

Bạn giữ thao tác tay như động tác 2 nhưng chìa 2 ngón cái ra ngoài, sau đó dùng 2 ngón này để massage nhẹ nhàng vùng cổ, vai, gáy theo đúng chiều kim đồng hồ. Bạn lặp lại động tác này 10 lần để giảm đau.

Cách massage giảm đau cổ vai gáy 5

Bước đầu tiên, bạn hãy duỗi thẳng 2 tay rồi gập ngón tay sao cho hướng vào lòng bàn tay. Tiếp tục dùng lực của đốt ngón tay để ấn, xoay và xoa bóp cổ vai gáy. Thực hiện cách massage cổ vai gáy khoảng 10 lần.

Cách massage cổ vai gáy 6

Cuối cùng là một cách massage cổ vai gáy rất dễ làm. Đưa ngón tay trỏ ấn nhẹ vừa phải từ đốt sống cổ đến vai và gáy. Thực hiện 10 lần hoặc đến khi bạn bắt đầu thấy mỏi.

GIAO HÀNG
MIỄN PHÍ
CHÍNH SÁCH
BẢO HÀNH
THANH TOÁN
LINH HOẠT
DỊCH VỤ SAU
BÁN HÀNG